Muốn gây được sự chú ý và thúc đẩy hành động mua sắm của khách hàng, từ đó tăng nhanh lợi nhuận thì các doanh nghiệp cần phải sử dụng nhiều cách tiếp thị về sản phẩm khác nhau. Vậy đâu là những cách tiếp thị về sản phẩm hiệu quả nhất hiện nay? Cùng TMS Digital Marketing tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Những điều cần biết trước khi tiếp thị về sản phẩm

Nắm rõ thông tin về sản phẩm

Muốn tiếp thị về sản phẩm mà không hiểu rõ sản phẩm ấy thì quả là một sai lầm với bất kỳ marketer nào. Do đó trước khi bắt đầu một chiến dịch tiếp thị thì bạn cần xem xét những khía cạnh sau đây: 

  • Tính năng cốt lõi của sản phẩm.
  • Những giá trị mà sản phẩm sẽ mang đến cho người dùng. 
  • Những phản hồi về sản phẩm sau khi được dùng thử. 
  • Vòng đời của sản phẩm (phát triển – giới thiệu – tăng trưởng – đáo hạn – suy giảm) để đưa ra chiến lược tiếp thị phù hợp.
    Tiếp thị về sản phẩm
    Tiếp thị về sản phẩm

Chiến lược tiếp thị về sản phẩm

Trước tiên bạn cần phải biết chiến lược tiếp thị sản về phẩm của mình đang hướng đến đối tượng nào. Dựa trên những thông tin về tuổi tác, giới tính, hành vi, nhu cầu và mong muốn,….là bạn có thể xây dựng nên bức chân dung khách hàng mục tiêu của mình. 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lựa chọn kênh phân phối để tiếp thị về sản phẩm. Từ tiếp thị trực tiếp ở các triển lãm hội chợ cho đến báo chí, mạng xã hội,…

Chú ý dựa vào bức chân dung khách hàng để chọn ra kênh phân phối phù hợp. 

  • Khách hàng trẻ thì tiếp thị qua internet, các phương tiện truyền thông kỹ thuật số. 
  • Khách hàng lớn tuổi thì tiếp thị qua truyền hình, đài phát thanh, ấn phẩm báo chí.
    Tiếp thị về sản phẩm
    Tiếp thị về sản phẩm

Xác định đối thủ cạnh tranh

Thị trường kinh doanh đang ngày càng trở nên khốc liệt với sự góp mặt của nhiều đối thủ sừng sỏ cung cấp sản phẩm/dịch vụ có liên quan, hay thậm chí là tương đồng với sản phẩm của doanh nghiệp bạn. 

Do đó bạn cần phải hiểu biết về thị trường và nghiên cứu thật kỹ các đối thủ cạnh tranh

  • Chiến lược tiếp thị đối thủ sử dụng là gì? 
  • Những công nghệ được dùng để hỗ trợ cho chiến lược tiếp thị?
  • Điểm mạnh, điểm yếu trong chiến lược của đối thủ?
  • Cách giải quyết vấn đề phát sinh của đối thủ?

Trả lời được 4 câu hỏi trên, doanh nghiệp có thể nhận định khả năng cạnh tranh với đối thủ của mình. Đồng thời học hỏi, tiếp thu những kiến thức mới để hoàn thiện hơn chiến lược tiếp thị về sản phẩm.

Tiếp thị về sản phẩm
Tiếp thị về sản phẩm

Những cách tiếp thị sản phẩm nổi bật

Tiếp thị trực tuyến

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã và đang giúp internet thể hiện vai trò và tầm ảnh hưởng của mình. Không quá khi nói rằng trong kinh doanh, internet là một trong những kênh tiếp thị về sản phẩm nhanh chóng và hiệu quả nhất. Lý do là gì? 

  • Dễ dàng đăng tải thông tin về sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp muốn thực hiện tiếp thị lên kênh social và website của mình mọi lúc mọi nơi.
  • Tiết kiệm chi phí tối đa cho doanh nghiệp, thậm chí là miễn phí.
  • Tạo điều kiện tối đa để doanh nghiệp tương tác với khách hàng. 
  • Lượng người dùng internet đang ngày càng tăng cao, trải dài ở mọi lứa tuổi, do đó thông điệp của sản phẩm doanh nghiệp tiếp thị sẽ dễ dàng được lan truyền rộng rãi.
    Tiếp thị về sản phẩm
    Tiếp thị về sản phẩm

Tiếp thị truyền miệng

Ơ hình thức tiếp thị này thì doanh nghiệp bạn cần tạo ra những nội dung mang tính viral, lôi cuốn hấp dẫn có liên quan đến sản phẩm được tiếp thị để tạo thành những chủ đề nóng hổi cho khách hàng truyền miệng và bàn tán với nhau.

Tốc độ lan truyền thông tin có thể chưa bằng internet nhưng đây lại chính là cầu nối để những câu chuyện về sản phẩm của bạn được “truyền miệng” lên đến internet. Sản phẩm của bạn càng đặc biệt thì sẽ càng được chú ý và bàn tán nhiều hơn.

Tiếp thị về sản phẩm
Tiếp thị về sản phẩm

Tiếp thị trực tiếp

Đây là hình thức tiếp thị mà các doanh nghiệp cần thu thập những thông tin dữ liệu của nhóm khách hàng mục tiêu, sau đó tiếp thị về sản phẩm trực tiếp đến họ bằng các công cụ như email, tin nhắn, gọi điện thoại,…mà không cần đến một bên trung gian nào khác.

Tiếp thị về sản phẩm
Tiếp thị về sản phẩm

Chương trình khuyến mãi

Đánh vào tâm lý thích sản phẩm ngon-bổ-rẻ của khách hàng chính là một cách tiếp thị sáng suốt được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Tùy đối tượng khách hàng và kế hoạch kinh doanh mà doanh nghiệp có thể đưa ra những chương trình khuyến mãi khác nhau như: giảm giá theo %, mua 1 tặng 1, miễn phí vận chuyển,….

Quảng cáo trả tiền

Nếu bạn là một doanh nghiệp có ngân sách phục vụ cho các hoạt động tiếp thị sản về phẩm nhưng lại không biết cách thực hiện, hoặc muốn lặp đi lặp lại một thông điệp đến khách hàng thì quảng cáo trả tiền là một giải pháp hiệu quả. 

Bằng cách trả tiền cho các đơn vị truyền thông, thông điệp về sản phẩm của bạn sẽ được đưa lên các kênh báo chí, truyền hình, phát thanh,…để tiếp cận khách hàng.

Tiếp thị về sản phẩm
Tiếp thị về sản phẩm

Trên đây là chia sẻ của TMS Digital Marketing về những cách tiếp thị về sản phẩm phổ biến và hiệu quả nhất dành cho các doanh nghiệp. Nếu các bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về bài viết này hay các chiến lược marketing thực chiến của TMS, thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được những tư vấn chính xác và nhanh chóng nhé!