Tiếp thị sản phẩm mới như thế nào để bán được hàng nhanh chóng?” đang là câu hỏi được nhiều doanh nghiệp đặt ra khi chuẩn bị cho một sản phẩm/dịch vụ mới ra mắt thị trường. Hãy cùng truyền thông TMS tìm hiểu những cách tiếp thị sản phẩm đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay nhé!

Những lưu ý khi bắt đầu tiếp thị sản phẩm 

Nắm vững kiến thức về sản phẩm

Nắm rõ những tính năng, đặc điểm nổi bật và những giá trị mà sản phẩm của doanh nghiệp mình mang đến cho người dùng là một việc bắt buộc đối với một nhân viên tiếp thị, vì bạn sẽ cho khách hàng thấy sự chuyên nghiệp và cái tâm của mình khi tiếp thị sản phẩm ấy.  

Đồng thời hãy xem xét sản phẩm/dịch vụ đang ở đâu trong vòng đời dưới đây của một sản phẩm, vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách tiếp thị sản phẩm của bạn.

  1. Phát triển.
  2. Giới thiệu. 
  3. Tăng cường. 
  4. Đáo hạn. 
  5. Suy giảm. 
    Tiếp thị sản phẩm
    Tiếp thị sản phẩm

Xây dựng chiến lược tiếp thị

Việc xây dựng được một chiến lược tiếp thị sản phẩm bài bản sẽ giúp doanh nghiệp bạn có định hướng tiếp cận khách hàng tiềm năng sao cho hiệu quả. Đồng thời lựa chọn được kênh phân phối và tiếp thị tối ưu nhất dành cho sản phẩm cũng như dự toán ngân sách cần chi một cách hợp lý. 

Một chiến lược tiếp thị sản phẩm cần có những yếu tố sau: 

Xác định được đối tượng mục tiêu của sản phẩm/dịch vụ. 

  • Chọn được địa điểm tiếp cận đối tượng mục tiêu.
  • Chọn được phương thức tiếp cận/kênh phân phối sản phẩm phù hợp. 
  • Xác định đối thủ cạnh tranh.
  • Xác định ngân sách cần chi.

Hiểu biết về môi trường cạnh tranh

Cạnh tranh là động lực của sự phát triển, do đó doanh nghiệp cần xác định được đối thủ cạnh tranh với mình là ai? Chiến lược tiếp thị của họ có gì nổi bật? Loại hình marketing mà họ đang áp dụng là gì?….Để từ đó doanh nghiệp có thể nhìn ra điểm mạnh điểm yếu của đối thủ nhằm xây dựng cho mình một đấu sách phù hợp, cũng như học hỏi từ chính đối thủ để hoàn thiện chiến lược tiếp thị sản phẩm của mình.

Tiếp thị sản phẩm
Tiếp thị sản phẩm

Xây dựng thông điệp cho sản phẩm 

Một thông điệp sản phẩm sáng tạo và đủ sức hấp dẫn khách hàng là chìa khóa giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường. 

Nếu bạn đã thành công trong việc gây chú ý với khách hàng từ lần đầu tiên thì hãy tiến hành điều chỉnh và cá nhân hóa thông điệp sao cho phù hợp với từng đối tượng khách hàng mục tiêu và chiến lược tiếp thị sản phẩm. Như vậy sẽ mang lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp. 

Top 4 cách tiếp thị sản phẩm hiệu quả nhất

Bán sản phẩm mới kết hợp với sản phẩm cũ được ưa chuộng 

Đây là một cách tiếp thị độc đáo và dễ gây thiện cảm với khách hàng. Cụ thể khi chuẩn bị tung ra thị trường một sản phẩm mới, doanh nghiệp bạn có thể đính kèm nó với những sản phẩm cũ đã và đang được khách hàng ưa thích như một quà tặng kèm, quà khuyến mãi hay tri ân khách hàng,….

Cách này sẽ giúp khách hàng vẫn có thể tiếp cận với sản phẩm họ thích nhưng đồng thời có một trải nghiệm sử dụng mới mẻ với sản phẩm sắp sửa được doanh nghiệp giới thiệu đến thị trường.  

Về phía doanh nghiệp, cách tiếp thị sản phẩm này là cơ hội để doanh nghiệp thử nghiệm mức độ hài lòng của khách hàng với sản phẩm mới. Đồng thời thu hút một lượng khách hàng trung thành đáng kể để khi chính thức bày bán sản phẩm mới, bạn sẽ có doanh thu từ chính những khách hàng trung thành này.

Tiếp thị sản phẩm
Tiếp thị sản phẩm

Tạo chương trình khuyến mãi và giảm giá

Có nhiều ý kiến cho rằng việc áp dụng chương trình khuyến mãi và giảm giá cho một sản phẩm mới sẽ làm giảm giá trị của sản phẩm ấy. Tuy nhiên bỏ con tép để bắt con tôm, đây là cách tiếp thị sản phẩm mới rất được các doanh nghiệp vừa và nhỏ ưa chuộng vì nó giúp các doanh nghiệp thu hút khách hàng mới vô cùng hiệu quả. 

Những chương trình khuyến mãi cho sản phẩm mới thường được sử dụng là: 

  • Giảm giá cho bao nhiêu người đầu tiên đăng ký mua sản phẩm mới. 
  • Giảm giá sản phẩm mới trong thời gian cố định. 
  • Giảm giá cho những đơn hàng có chứa sản phẩm mới
  • ….
    Tiếp thị sản phẩm
    Tiếp thị sản phẩm

Tạo bộ nhận diện cho sản phẩm

Sản phẩm mới của doanh nghiệp bạn cần có một concept, đặc điểm nhận diện riêng để vừa gây ấn tượng với khách hàng vừa thể hiện sự khác biệt của mình với các sản phẩm cùng loại có trên thị trường.

Cách tiếp thị sản phẩm mới này đã mang lại sự thành công cho không ít thương hiệu lớn trên toàn thế giới.

Tiếp thị sản phẩm
Tiếp thị sản phẩm

Tiếp thị sản phẩm trên nhiều kênh truyền thông khác nhau

Với một sản phẩm mới, bạn cần phân chia chi phí đầu tư cho nhiều kênh truyền thông khác nhau một cách hợp lý để tạo sự đa dạng trong cách tiếp thị sản phẩm và tiếp cận được nhiều khách hàng nhất có thể. 

Cụ thể, doanh nghiệp bạn có thể vừa đặt quầy bán trực tiếp để khách hàng dễ dàng trải nghiệm sản phẩm vừa quảng bá trên các kênh marketing online để giúp thông điệp về sản phẩm của doanh nghiệp được lan truyền rộng rãi.

Tiếp thị sản phẩm
Tiếp thị sản phẩm

Như vậy thông qua bài viết này, truyền thông TMS đã đem đến cho bạn những cách tiếp thị sản phẩm mới đơn giản, độc đáo và hiệu quả nhất hiện nay. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp chính xác và kịp thời nhé!