Chat với nhân viên tư vấn là tính năng mà hầu như mọi website hiện nay đều có. Cách đơn giản nhất để cài đặt tính năng này cho trang web là tích hợp chat Facebook vào website. Hướng đây là hướng dẫn cụ thể các bước thực hiện.

Vì sao website cần tính năng chat

Đối với tiếp thị và bán hàng online, việc kết nối, giao tiếp với người tiêu dùng rất quan trọng. Nếu không cung cấp tính năng phục vụ cho việc giao tiếp, người tiêu dùng sẽ khó tiếp cận và trao đổi về những thắc mắc của mình. Bên cạnh đó điều này cũng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng tiềm năng, bởi ai cũng có xu hướng tìm hiểu sản phẩm từ chính người bán trước khi mua hàng.

Tích hợp chat Facebook vào website giúp bạn giải quyết vấn đề này. Hầu hết website hiện nay không có sẵn tính năng chat. Trừ những trang web code thủ công, website được thiết kế trên nền tảng WordPress buộc phải cài đặt plugin mới có thể live chat trực tiếp giữa quản trị viên và người dùng.

Tích hợp chat Facebook vào website không cần phần mềm
Tích hợp chat Facebook vào website không cần phần mềm

Thay vì cài đặt thêm plugin, bạn có thể tích hợp chat Facebook vào website dựa trên tính năng mà chính mạng xã hội này cung cấp. Cách làm này đem lại lợi ích:

  • Facebook Messenger là phần mềm trò chuyện được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi, đặc biệt quen thuộc với những ai sử dụng mạng xã hội Facebook.
  • Bằng cách sử dụng tính năng chat của Facebook, doanh nghiệp có thể tạo sự đồng bộ giữa website và Fanpage của mình, tăng tính chuyên nghiệp và giúp khách hàng dễ dàng theo dõi thông tin trên cả hai kênh.
  • Với việc tích hợp chat Facebook vào website, bạn có thể trò chuyện và tư vấn trực tiếp khách hàng mà không cần thu thập thông tin liên hệ hay email, số điện thoại của họ.
  • Doanh nghiệp có thể dễ dàng phân chia và quản lý những khách hàng đã từng liên hệ.
  • Dễ dàng quản lý tin nhắn, những tin nhắn chính, spam, tin nhắn chưa đọc,…
  • Tính năng bot chat của Facebook cho phép doanh nghiệp gửi tin nhắn tự động đến khách hàng về các chương trình khuyến mãi, sale off, sự kiện,… Điều này vô cùng hữu ích trong trường hợp doanh nghiệp đang triển khai Google Ads, Facebook Ads,…
  • Cách tích hợp chat Facebook vào website khá đơn giản, dễ cài đặt và sử dụng.

Bạn đã sẵn sàng thêm cho website của mình tính năng hữu ích này? Cùng xem hướng dẫn tích hợp Facebook vào website dưới đây nhé!

Cách tích hợp chat Facebook vào website

Trước khi cài đặt box chat cho website, bạn cần biết box chat này liên kết với Facebook Messenger, vì vậy chỉ những khách hàng có tài khoản Facebook mới có thể chat với quản trị viên website qua box chat này.

Nếu bạn không cảm thấy trở ngại với hạn chế kể trên, bắt tay vào cài đặt và tích hợp chat Facebook vào website ngay thôi!

Bước 1: Truy cập vào Fanpage của bạn, chọn “Cài đặt”.

Tiếp theo, chọn mục “Nhắn tin”, nhìn xuống phần “Thêm Messenger vào trang Web”, click vào “Bắt đầu”.

Bước 2: Sau khi “Bắt đầu”, bạn sẽ nhìn thấy phần Thiết lập Plugin, hãy nhập tên miền website của mình, sau đó nhấn vào “Thiết lập”.

Tích hợp chat Facebook vào website không cần phần mềm
Tích hợp chat Facebook vào website không cần phần mềm

Bước 3: Facebook sẽ hiển thị hướng dẫn thiết lập box chat gồm 4 bước là: Đặt ngôn ngữ, Thêm miền, Sao chép mã, và Dán mã.

  • Đặt ngôn ngữ: Chọn Tiếng Việt
  • Thêm miền: Dán link website của bạn vào ô
  • Sao chép mã: Cửa sổ hiển thị đoạn code sẵn, nhấn vào nút “Sao chép mã” để copy đoạn code đó
  • Dán mã: Dán đoạn code vào thẻ <body> mở đầu trên từng web page mà bạn muốn hiển thị box chat.

Sau khi đã làm theo, nhấn “Hoàn tất” để kết thúc hướng dẫn. Bước tiếp theo của quy trình tích hợp chat Facebook vào website là cài đặt thông điệp và tùy chỉnh Plugin chat. Bạn có thể chỉnh phần này theo ý thích.

Trên đây là hướng dẫn đơn giản các bước tích hợp chat Facebook vào website. Với cách này bạn sẽ không cần cài đặt nhiều Plugin cho trang web, đồng thời tận dụng hết tất cả những tính năng hỗ trợ của Facebook. Mong là bài viết đã đem đến thông tin hữu ích cho bạn.