Bạn thường xuyên gặp trục trặc khi chạy quảng cáo Facebook và thắc mắc tại sao quảng cáo Facebook không được phê duyệt? Thực tế có rất nhiều yếu tố dẫn đến việc Facebook từ chối quảng cáo của bạn, dưới đây là những lí do chính thường thấy nhất.

Hình ảnh không hợp lệ

Hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng làm nên một chiến dịch Facebook Ads thành công. Với hình ảnh, Facebook đưa ra rất nhiều quy định nhằm kiểm soát và đảm bảo hình ảnh quảng cáo bạn đăng tải không chứa nội dung độc hại, tiêu cực. Vì vậy hình ảnh không hợp lệ là lí do tại sao quảng cáo Facebook không được phê duyệt.

Những trường hợp bị cho là hình ảnh không hợp lệ bao gồm:

  • Hình ảnh có phần text chiếm trên 20%
  • Hình ảnh hở hang, phóng to vào phần da thịt
  • Hình ảnh dễ gây hiểu nhầm về tính năng sản phẩm
  • Hình ảnh không phù hợp với khách hàng mà quảng cáo nhắm đến

Hình ảnh có phần text trên 20%

Lí do tại sao quảng cáo Facebook không được phê duyệt có thể đến từ việc hình ảnh trong quảng cáo có quá nhiều chữ. Facebook quy định phần text (chữ) trong hình ảnh được dùng để chạy quảng cáo phải thấp hơn 20% diện tích của ảnh.

Tại sao quảng cáo Facebook không được phê duyệt
Tại sao quảng cáo Facebook không được phê duyệt

Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải xác định hình ảnh là yếu tố thu hút thị giác, nhưng cũng chỉ nên là phần minh họa. Người làm Facebook Ads cần đầu tư cả diễn giải về mặt nội dung và minh họa bằng hình ảnh. Chính sách này của Facebook cũng hướng đến giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn bằng cách loại bỏ quảng cáo với hình ảnh chằng chịt chữ.

Hình ảnh để lộ vùng da thịt, phóng to cận mặt

Đây là lỗi mà các fanpage buôn bán sản phẩm skincare, spa, thẩm mỹ viện, shop đồ nội y,… thường hay mắc phải. Đôi khi hình ảnh của bạn không có chi tiết nhạy cảm, song chỉ cần nội dung ảnh chứa cận cảnh da mặt người, hoặc ảnh người mẫu mặc bikini,… Facebook cũng sẽ phản đối. Đó là lí do tại sao quảng cáo Facebook không được phê duyệt.

Giải pháp cho vấn đề này là sử dụng hình ảnh thân thiện với người dùng hơn, nên chụp riêng sản phẩm thay vì dùng ảnh có sự xuất hiện của người mẫu.

Hình ảnh dễ gây hiểu nhầm

Nếu Facebook xem xét hình ảnh quảng cáo và nhận ra nó có thể gây hiểu nhầm cho người xem, chắc chắn quảng cáo của bạn được đánh giá không hợp lệ và không được duyệt.

Việc gây hiểu nhầm có thể xảy ra trong nhiều trường hợp, dễ thấy nhất là các quảng cáo bán sản phẩm không chính hãng, hàng nhái có logo của thương hiệu nổi tiếng,… Bên cạnh đó lí do tại sao quảng cáo Facebook không được phê duyệt cũng đến từ việc hình ảnh có các nút kêu gọi hành cộng (CTA) như “tải xuống”, nhưng khi người xem click vào lại không thật sự tải xuống tệp tin hay phần mềm.

Tại sao quảng cáo Facebook không được phê duyệt
Tại sao quảng cáo Facebook không được phê duyệt

Hình ảnh không phù hợp với khách hàng mục tiêu

Trường hợp này thường ít xảy ra, song vẫn có một số fanpage gặp phải, đó là quảng cáo không được duyệt vì có hình ảnh không phù hợp với khách hàng mà quảng cáo hướng đến.

Thông thường quảng cáo Facebook hướng đến người xem dưới 18 tuổi sẽ bị kiểm duyệt gắt gao hơn về ngôn từ và hình ảnh sử dụng. Điều này giúp người cài đặt quảng cáo chú ý hơn đến việc sáng tạo nội dung hấp dẫn và phù hợp với đối tượng khách hàng.

Vi phạm chính sách về nội dung

Không những hình ảnh, nội dung không phù hợp cũng là lí do chính lí giải tại sao quảng cáo Facebook không được phê duyệt. Những nội dung quảng cáo không phù hợp thường là:

  • Chứa những từ ngữ bị Facebook cấm
  • Lạm dụng hash tag
  • Sử dụng tên thương hiệu cùa Facebook, tên thương hiệu có bản quyền
  • Nội dung trang đích không liên quan đến quảng cáo

Nội dung chứa từ bị cấm

Lí do thường thấy nhất của việc tại sao quảng cáo Facebook không được phê duyệt đó là nội dung chứa những từ mà Facebook cho là tiêu cực và bị cấm. TMS đã có rất nhiều bài viết liên quan đến từ ngữ Facebook cấm, bạn có thể đọc để tham khảo.

Bên cạnh đó, đây cũng là cách Facebook nhắc nhở và hướng nội dung quảng cáo đến hướng tích cực.

Tại sao quảng cáo Facebook không được phê duyệt
Tại sao quảng cáo Facebook không được phê duyệt

Lạm dụng hash tag

Hash tag thường được dùng như các thẻ lưu và giúp người dùng Facebook tìm kiếm những nội dung có cùng chủ đề. Các bài viết hướng đến một chủ đề nhất định thường được gắn hash tag, người dùng chỉ cần nhấp vào cụm từ đó, những bài viết có cùng hash tag sẽ hiển thị hàng loạt.

Facebook không thích việc bạn lạm dụng tính năng này, vì vậy spam hash tag cũng là lí do tại sao quảng cáo Facebook không được phê duyệt. Tốt hơn hết, chỉ nên dùng tối đa 5 tag cho mỗi bài đăng Facebook, kể cả quảng cáo. Bên cạnh đó không nên đung format của hash tag để viết hay làm một cụm từ trở nên nổi bật. Việc này cũng được coi là lạm dụng hash tag.

Sử dụng tên thương hiệu

Tên thương hiệu được đăng ký bản quyền không thể dùng lung tung, đặc biệt là không thể dùng trong quảng cáo, trừ khi bạn sở hữu thương hiệu đó. Vì vậy trước khi gửi yêu cầu xác nhận, nên rà soát nội dung quảng cáo để đảm bảo không xuất hiện tên thương hiệu nổi tiếng hay tên “Facebook”.

Landing page không liên quan

Thông thường các quảng cáo hướng đến tăng traffic website hay lượt đăng ký, điền thông tin,… sẽ có gắn các đường link dẫn đến trang đích. Trang đích không phù hợp hay liên quan đến nội dung quảng cáo cũng là lí do tại sao quảng cáo Facebook không được phê duyệt.

Lỗi thanh toán

Muốn quảng cáo được xác nhận và đưa vào hoạt động, bạn cần đảm bảo các hình thức thanh toán chi phí quảng cáo hoạt động bình thường. Vi phạm các điều khoản thanh toán hay lỗi visa cũng lí giải tại sao quảng cáo Facebook không được phê duyệt.

Để tránh lỗi này, hãy kiểm tra số dư tài khoản xem có đủ để thanh toán cho quảng cáo hay không. Người dùng cũng có thể liên hệ với ngân hàng để kiểm tra thẻ có bị hạn chế mức thanh toán hay không.

Thêm vào đó, nếu bạn dùng thẻ visa để chạy quảng cáo, nên dùng visa credit. Loại thẻ này được Facebook ưu tiên hơn bởi các bước xác minh khi làm thẻ chặt chẽ hơn, giúp Facebook hạn chế tình trạng chạy ads bùng tiền.

Quảng cáo đã xác thực nhưng không trừ tiền

Đôi khi lí do tại sao quảng cáo Facebook không được phê duyệt lại đến từ chính Facebook. Những ai nhiều lần chạy quảng cáo Facebook ít nhiều sẽ gặp trường hợp quảng cáo đã xác nhận “đang hoạt động” song các chỉ số và “số tiền đã chi tiêu” cứ mãi không nhảy.

Cách khắc phục trong trường hợp này là xóa và tạo lại quảng cáo tương tự. Tuy không phải lúc nào cũng thành công song đây là cách đơn giản nhất để giải quyết vấn đề này.

Trên đây là những lí do thường gặp nhất giải thích việc tại sao quảng cáo Facebook không được phê duyệt. Theo dõi TMS để câp nhật thêm tin tức hữu ích về chủ đề này nhé!