Bạn mở một quán ăn nhỏ và đang băn khoăn liệu có nên quảng cáo hay không? Với quy mô không lớn, đối tượng khách hàng chỉ giới hạn trong khu vực sinh sống, nguồn ngân sách lại hạn hẹp, marketing quán ăn nhỏ liệu có lãng phí tài nguyên? Hãy cùng truyền thông TMS truy tìm lời giải qua bài viết tổng hợp sau đây.

Có nên marketing quán ăn nhỏ?

Có nên xây dựng chiến lược marketing quán ăn nhỏ?

Dù quy mô lớn hay nhỏ, để tăng trưởng kinh doanh và mở rộng việc buôn bán thì marketing cho sản phẩm là hết sức cần thiết. Với quán ăn nhỏ, bạn nên kết hợp cả marketing truyền thống và marketing online để nâng cao sự nhận diện cửa hàng trong vùng thị trường cho phép.

Ví dụ, bạn ở khu vực Đà Nẵng, với tính chất đặc thù của đồ ăn là chu kỳ tồn tại ngắn, hạn chế về thời gian vận chuyển, nên rất khó để chỉ với 1 cửa hàng mà có thể mở rộng kinh doanh ra thị trường các tỉnh thành lân cận. Vì vậy, vùng thị trường cho phép, cần tập trung quảng cáo chính là các quận, huyện của Đà Nẵng. Chiến lược marketing lúc này sẽ dễ thực hiện, không chỉ tinh giảm chi phí mà còn gia tăng hiệu quả kinh doanh.

Hiện nay, tình hình dịch Covid chuyển biến phức tạp và kéo dài đã ảnh hưởng không nhỏ đến thói quen mua sắm của khách hàng. Xu hướng tìm kiếm quán ăn ngon trực tuyến, đặt hàng ship về, hay mua takeaway ngày càng được ưa chuộng. Chính vì vậy, các chủ tiệm hàng ăn uống không còn lựa chọn nào khác là phải đẩy mạnh marketing quán ăn nhỏ, đặc biệt là marketing online để sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng. 

4 định hướng marketing quán ăn nhỏ đơn giản mà hiệu quả

Điều chỉnh giá bán

Với quán ăn nhỏ, mình có thể áp dụng chiến dịch giá bán theo đợt hoặc giá bán trường kỳ. Với giá bán trường kỳ, có thể định giá thấp hơn so với thị trường chung để dễ đẩy hàng đi (lưu ý chất lượng sản phẩm cần phải đảm bảo ngang bằng hoặc tốt hơn thị trường); giá bán theo đợt có thể giảm giá theo các dịp đặc biệt như lễ, các ngày khuyến mãi lớn trong năm,…

Có nên marketing quán ăn nhỏ?

Tặng phiếu tích điểm

Tạo phiếu tích điểm chứa giá trị cộng thêm cho khách hàng từ những gì họ đã đóng góp cho cửa tiệm sẽ khuyến khích khách hàng tiếp tục ủng hộ quán ăn của bạn. Cách marketing đơn giản này lại không được nhiều chủ quán ăn ưu ái. 

Có nên marketing quán ăn nhỏ?

Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không gian sạch sẽ và quy trình làm việc chuyên nghiệp

Ngày càng có nhiều tiệm ăn kinh doanh chạy theo lợi nhuận mà bỏ qua các yếu tố về an toàn vệ sinh thực phẩm. Trong khi không gian cửa hàng ăn uống, các dụng cụ đựng thức ăn và vấn đề vệ sinh chính là yếu tố then chốt tăng tỷ lệ khách hàng quay trở lại. 

Ngoài ra, quy trình làm việc của tiệm ăn nhỏ thường tự phát mà không theo quy củ, kế hoạch dễ dẫn đến thiếu sót trong việc chăm sóc khách hàng, làm mất đi khách hàng ủng hộ lâu dài. Chủ quán và nhân viên phải thống nhất một quy trình làm việc sao cho chuyên nghiệp, hiếu khách để khách hàng cảm thấy được tôn trọng.

Có nên marketing quán ăn nhỏ?

Xác định phương châm bán hàng của quán ăn

Các thương hiệu lớn hầu như đều khởi nghiệp từ những tiệm ăn nhỏ. Nếu bạn có tham vọng mở rộng quy mô trong tương lai, việc xác định phương châm bán hàng của quán ăn là vô cùng cần thiết. Đây có thể là kim chỉ nam để định danh thương hiệu và neo dấu ấn tượng trong lòng khách hàng. 

Trên đây là 4 cách marketing quán ăn nhỏ đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả, mong rằng sẽ thật hữu ích cho bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì đừng ngại ngần liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau để được hỗ trợ nhé.

No schema found.