Thời đại công nghệ số, doanh nghiệp thi nhau chuyển đổi và triển khai Marketing Online. Vì đâu mà Marketing Online đối với doanh nghiệp lại quan trọng đến vậy? Cùng truyền thông TMS tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Khách hàng của bạn đang Online

4,2 tỷ người trên thế giới đang sử dụng Internet, và con số này được dự đoán sẽ còn tăng mạnh nhờ vào sự phát triển của công nghệ số hóa. Đây chính là thị trường tuyệt vời mà doanh nghiệp có thể tiếp cận, cũng là lí do lớn nhất làm nên tầm quan trọng của Marketing Online đối với doanh nghiệp.

Lí do Marketing Online đối với doanh nghiệp thực sự quan trọng
Lí do Marketing Online đối với doanh nghiệp thực sự quan trọng

Hãy thử tưởng tượng với hình thức tiếp thị truyền thống, bạn sẽ giới hạn bởi vị trí địa lí và hàng trăm lí do, rào cản khác nữa. Tuy nhiên với thế giới phẳng mà Internet tạo ra, tiếp cận một khách hàng cùng quận với tiếp cận một khách hàng ở đầu kia đất nước không khác nhau là bao.

Dù bạn không trực tiếp bán dịch vụ, sản phẩm thông qua Internet, việc có mặt và xuất hiện trước mắt khách hàng trực tuyến cũng là cách tăng khả năng nhận thức về thương hiệu đối với khách hàng. Đây là lí do mà Marketing Online đối với doanh nghiệp là cơ hội mở rộng thị trường và khai thác khách hàng không thể bỏ lỡ.

2. Marketing Online đối với doanh nghiệp là công cụ tiếp thị 2 chiều

Một trong những trở ngại điển hình của các hình thức tiếp thị truyền thống là sự hạn chế trong việc lưu thông thông tin 2 chiều. Bạn có thể mất nhiều thời gian để nhận được các phản hồi từ người xem, thậm chí chỉ nhận được phản hồi khi khách hàng đồng ý chia sẻ trải nghiệm của mình.

Lí do Marketing Online đối với doanh nghiệp thực sự quan trọng
Lí do Marketing Online đối với doanh nghiệp thực sự quan trọng

Ngược lại, tầm quan trọng của Marketing Online đối với doanh nghiệp không dừng lại ở công cụ quảng bá. Hình thức tiếp thị này sử dụng Internet và công nghệ số hóa, biến mọi hành vi sử dụng Internet của khách hàng trở thành dữ liệu mà bạn có thể theo dõi, đo lường.

Bên cạnh đó, tốc độ truyền tải dữ liệu của Internet cho phép nhà tiếp thị liên lạc, trao đổi và khảo sát ý khiến khách hàng một cách nhanh chóng. Quy trình liên hệ đơn giản cũng giúp khách hàng cảm thấy thoải mái trong việc đưa ra nhận xét, chia sẻ về trải nghiệm của họ hơn.

3. Tiếp thị trực tuyến cá nhân hóa trải nghiệm người dùng

Chúng ta từng nghe nhiều nhà tiếp thị nói về tầm quan trọng của Marketing Online đối với doanh nghiệp cũng như những lợi ích mà hình thức tiếp thị này đem lại. Tuy nhiên không nhiều người chú ý đến khả năng cá nhân hóa trải nghiệm người dùng của các công cụ Marketing Online.

Thực tế điều này giúp khách hàng cảm thấy họ quan trọng với doanh nghiệp bạn, dẫn đến việc hình thành thiện cảm và dễ dàng tăng tỷ lệ chuyển đổi. Thông qua việc sử dụng thông tin hồ sơ khách hàng, các hoạt động tiếp thị được cá nhân hóa đối với mỗi khách hàng. Yếu tố này đem lại trải nghiệm tốt và đáng nhớ, giúp bạn chiếm được cảm tình và xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng trung thành.

4. Marketing Online thúc đẩy lượng truy cập của bạn

Tiếp thị truyền thống thường gặp trở ngại trong việc thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng. Thậm chí việc xác định khách hàng mục tiêu cũng sẽ khó khăn và tốn nhiều thời gian, công sức nghiên cứu hơn. Bên cạnh đó, việc khó tối ưu hóa quảng cáo và nhắm đến khách hàng mục tiêu cũng khiến các chiến dịch quảng cáo truyền thống không đem lại hiệu quả như mong đợi.

Lí do Marketing Online đối với doanh nghiệp thực sự quan trọng
Lí do Marketing Online đối với doanh nghiệp thực sự quan trọng

Marketing Online đối với doanh nghiệp quan trọng ở chỗ nó thúc đẩy lượng truy cập và khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng – những người thực sự quan tâm và có khả năng mua hàng cao hơn. Tiếp thị trực tuyến có rất nhiều công cụ tối ưu hóa quảng cáo và nhắm đến đúng đối tượng khách hàng nhờ việc sử dụng big data. Khi quảng cáo hoặc bài đăng của bạn hiển thị trước mắt người cần và muốn xem, lượt truy cập cũng sẽ tăng lên một cách tự nhiên hơn.

5. Tạo không gian và tăng khả năng hiển thị của doanh nghiệp

Không gian hiển thị quảng cáo truyền thống là hữu hạn, nhưng không gian Internet là vô hạn. Những kênh Marketing Online đối với doanh nghiệp chính là không gian hiển thị đầy tiềm năng và không bao giờ bị giới hạn. Bạn có thể tận dụng những kênh này để xây dựng cả một hệ sinh thái Marketing Online giúp tăng khả năng hiển thị của bản thân trước mắt khách hàng.

6. Marketing Online cho phép bạn tiếp thị đa nhiệm

Tầm quan trọng của Marketing Online đối với doanh nghiệp được đánh giá cao ở chỗ nó cho phép doanh nghiệp tiếp thị đa nhiệm.

Bạn có thể triển khai nhiều chiến dịch tiếp thị cùng lúc, hoặc một chiến dịch triển khai ở nhiều kênh. Luôn luôn có những công cụ trực tuyến giúp nhà tiếp thị quản lý các chiến dịch, theo dõi cũng như đo lường các chỉ số của những chiến dịch này. Như vậy bạn có thể điều chỉnh các hoạt động tiếp thị để tăng hiệu suất của chúng.

7. Mọi đối thủ của bạn đều đang tiếp thị trực tuyến

Lí do Marketing Online đối với doanh nghiệp thực sự quan trọng
Lí do Marketing Online đối với doanh nghiệp thực sự quan trọng

Lí do cuối cùng khá đơn giản, đối thủ của bạn đang trực tuyến. Nếu họ đã bắt kịp các xu hướng mới mà doanh nghiệp bạn vẫn dậm chân tại chỗ, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội cạnh tranh ở thị trường rộng mở, béo bở hơn.

Chỉ khi nhìn thấy được lí do thực sự làm nên tầm quan trọng của Marketing Online đối với doanh nghiệp bạn mới có thể nhìn nhận đúng về phương thức tiếp thị này. Nếu bạn là người mới tiếp xúc với tiếp thị trực tuyến, đừng ngần ngại tìm đến sự giúp đỡ của các chuyên gia Marketing. Liên hệ ngay với truyền thông TMS để được hỗ trợ nhé!