Marketing Facebook đã trở thành kênh Marketing phổ biến mà hầu như người làm kinh doanh nào cũng triển khai tiếp thị. Facebook hiện là một trong những nền tảng có nhiều tính năng hỗ trợ Marketing hiệu quả, đặc biệt là tính năng Facebook Ads. Không ngoa khi nói cách viết quảng cáo hay có thể giúp bạn nâng cao doanh thu một cách nhanh chóng.

Marketing Facebook hiệu quả với Content hay

Facebook là mạng xã hội có lượng người dùng cao bậc nhất hiện nay, đem lại cơ hội tiếp thị và kinh doanh béo bở cho nhiều doanh nghiệp, đặt biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bạn có thể triển khai Marketing Facebook qua nhiều hình thức, trong đó hiệu quả nhất là Fanpage và Facebook Ads.

Song điểm chung của hai hình thức này là mức độ hiệu quả phần lớn dựa vào Content. Với Fanpage, Content hay và hữu ích không chỉ thu hút lượt xem và yêu thích của khách hàng mà còn tăng khả năng tương tác, tăng độ nhận diện thương hiệu nhờ để lại dấu ấn trong tâm trí người xem. Một Fanpage nhiều lượt tương tác và like sẽ giúp việc triển khai Facebook Ads hiệu quả hơn.

Marketing Facebook: Hướng dẫn cách viết quảng cáo hay
Marketing Facebook: Hướng dẫn cách viết quảng cáo hay

Với Facebook Ads, cách viết quảng cáo hay giúp bạn gây được ấn tượng với khách hàng ngay những giây đầu tiên, khiến họ có hứng thú đọc hết quảng cáo và tăng khả năng nảy sinh nhu cầu mua hàng, hoặc nhớ về thương hiệu, sản phẩm nhiều hơn. Muốn Marketing Facebook hiệu quả, Content phải đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Không nên chứa quá nhiều icon không liên quan và từ ngữ mà Facebook “không thích”, cụ thể là những từ ngữ phân biệt chủng tộc, bạo lực, tiêu cực,… (có thể dễ dàng tìm thấy danh sách những từ ngữ cấm trên Google)
  • Hình ảnh bắt mắt, rõ nét và đúng kích thước theo quy chuẩn của Facebook
  • Nội dung hữu ích, không giật tít, câu like câu view, không chứa liên kết độc hại (để tránh bị người dùng báo cáo)
  • Chứa các hashtag tên thương hiệu, sản phẩm, doanh nghiệp và hashtag liên quan, phù hợp với từng chủ đề và chiến dịch Marketing Facebook mà công ty triển khai (số lượng hashtag mỗi bài đăng không nên nhiều hơn 5)

Trên đây là những tiêu chí chính cho bài đăng tiêu chuẩn, vậy làm sao để viết Content hay và Marketing Facebook thành công?

Trước hết, hãy nhớ Content Facebook muốn hay phải có 2 yếu tố: hữu íchdễ đọc. Bạn không cần phải có văn phong rồng bay phượng múa, bởi người đọc của bạn cũng không phải nhà phê bình văn học. Chỉ cần mỗi bài đăng Facebook có chứa thông tin hữu ích và đem lại giá trị cho người đọc, bạn có thể thu hút lượng lớn người theo dõi.

Tính dễ đọc thể hiện qua cách trình bày và sử dụng ngôn từ của người viết. Về phần trình bày, bài đăng cần được chia đoạn ngắn (nên cách 1 dòng giữa các đoạn), độ dài thường không quá 500 chữ, tiêu đề in hoa. Với những bài viết không thể rút ngắn, nên giới thiệu sau đó dẫn link về website có chứa bài viết đầy đủ. Trong trường hợp không có website, nên lên dàn ý và phân đoạn hợp lý để người đọc dễ theo dõi.

Về ngôn ngữ, trách sử dụng những từ ngữ quá khó hiểu (trừ khi Fanpage của bạn có nội dung hàn lâm), câu văn không nên quá dài dòng. Tùy theo tính chất của Fanpage hay mục tiêu tiếp thị của người viết, nên cá nhân hóa cách viết để khiến người đọc ấn tượng hơn với giọng văn của bạn.

Cách viết quảng cáo hay

Facebook Ads là phương thức tiếp thị không thể bỏ qua với những ai nghiên cứu về Marketing Facebook. Bên cạnh việc cài đặt và điều chỉnh các chỉ số của quảng cáo, cách viết quảng cáo hay còn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến lượt click chuột và tỷ lệ chuyển đổi của Facebook Ads.

Marketing Facebook: Hướng dẫn cách viết quảng cáo hay
Marketing Facebook: Hướng dẫn cách viết quảng cáo hay

Trong quá trình viết Content cho quảng cáo cần lưu ý những điều sau:

Nhắm đến đúng khách hàng mục tiêu

Việc nhắm đến đúng khách hàng mục tiêu là bước quan trọng đối với quảng cáo Facebook nói riêng và Marketing Facebook nói chung. Xác định khách hàng ảnh hưởng đến việc lên nội dung cho từng bài đăng, lựa chọn chủ đề, hình ảnh cũng như giọng văn thích hợp.

Người viết phải biết mình viết quảng cáo cho ai đọc, giới tính, nghề nghiệp, độ tuổi, nơi sống, thói quen,…. của người đọc, từ đó định hướng bài quảng cáo. Ví dụ: Quảng cáo về thực phẩm chức năng và khách hàng là người bệnh, nên đánh vào yếu tố tâm lý của khách hàng, cách viết truyền cảm và thể hiện được sự đồng cảm với khách hàng. Ngược lại nếu khách hàng của bạn là học sinh, sinh viên, nội dung bài quảng cáo nên đánh khai thác khía cạnh giá cả hấp dẫn, mức độ tiện dụng của sản phẩm,…

Tiêu đề hấp dẫn

Người dùng Facebook có thói quen lướt Newfeed rất nhanh (nhất là những đối tượng khách hàng bận rộn), do đó bạn chỉ có tối đa 3 giây để khiến họ ấn tượng và dừng lại ở bài quảng cáo của mình. Vì vậy cách viết quảng cáo hay và hiệu quả nhất là tạo tiêu đề hấp dẫn và ấn tượng.

Nguyên tắc viết tiêu đề Facebook Ads như sau:

  • Tiêu đề nên được in hoa, kèm với 1-2 icon (có thể bỏ nếu không cần thiết)
  • Tiêu đề ngắn gọn và có độ chi tiết nhất định. Nếu là quảng cáo cho một chương trình khuyến mãi, bạn nên đưa lợi ích của khách hàng lên trên tiêu đề.
  • Tiêu đề gây tò mò, khiến khách hàng cảm thấy muốn biết nhiều hơn về chương trình hoặc sản phẩm của bạn. Bạn có thể đặt câu hỏi hoặc viết về tính năng vượt trội nào đó của sản phẩm để gây ấn tượng với người xem.
  • Tiêu đề sáng tạo: Đa phần chúng ta đều hứng thú với những điều mới lạ, tiêu đề sáng tạo sẽ giúp bài quảng cáo của bạn nổi bật trong mắt khách hàng. Ở phương diện này, người viết có thể sáng tạo bằng cách “bắt trend” hoặc dùng từ ngữ độc đáo, thêm nhịp điệu cho tiêu đề.

Content là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên thành công của các chiến dịch Marketing Facebook. Nếu bạn muốn triển khai chiến dịch Facebook Ads và không muốn lãng phí chi phí, tài nguyên cho những quảng cáo không ra đơn, hãy tham khảo cách viết quảng cáo hay nêu trên, hoạc liên hệ TMS để được hỗ trợ nhé!

Hotline: 0826.52.1234

Fanpage: https://www.facebook.com/TruyenThongTMS

Địa chỉ: 669 Ngô Quyền, Sơn Trà, Đà Nẵng