Hệ thống Marketing automation đã trở nên thân thiết với nhiều Marketer lâu năm. Với vai trò như một người bạn đồng hành giàu kỹ năng, tiếp thị tự động mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp với 6 tính năng chính sau đây, cùng TMS tìm hiểu ngay nhé.

Tính năng của Marketing Automation

Email Marketing

Nếu biết vận dụng hợp lý, email marketing và marketing automation được xem là kênh giao tiếp hiệu quả với khách hàng, tạo một khởi đầu thuận lợi cho một chiến lược marketing. Tinh năng này sẽ giúp các Marketer thực hiện những thao tác gì?

  • Gửi email hàng loạt để phân khúc khách hàng phù hợp, có khả năng sẽ quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp bạn.
  • Gửi email triggered ngay khi khách hàng điền form hoặc tải file với một số phần mềm cao cấp.
  • Tạo và chỉnh sửa các biểu mẫu trên trang web để tạo thêm lead, đồng thời nuôi dưỡng qua lộ trình mail.
Tính năng của Marketing Automation

Nuôi dưỡng lead

Marketing automation còn cung cấp tính năng nuôi dưỡng lead tương đối hiệu quả. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp theo dõi và giao tiếp với lead, từ đó có thể chuyển đối khách hàng tiềm năng thành khách hàng một nhanh chóng hơn.

Lead database

Lead database của tiếp thị tự động hóa sẽ cung cấp một cái nhìn chuyên sâu về hành vi của các lead như lượt đăng ký email campaign, tương tác trên web, lượt thích và chia sẻ trên mạng xã hội, trao đổi với bộ phận marketing,….

  • Drip campaign (chiến dịch marketing nhỏ giọt)

Marketing automation sẽ hỗ trợ thực hiện các chiến dịch marketing nhỏ giọt như gửi nội dung đến lead để tăng sự nhận diện thương hiệu, cung cấp nội dung đúng thời điểm. Để thực hiện chiến dịch, cần chọn các mảng nội dung có khả năng chuyển đổi khách hàng trong phễu bán hàng và drip campaign sẽ gửi nội dung đó đến lead vào thời điểm được lên kế hoạch hoặc là dựa theo các hành động kích hoạt từ phía khách hàng.

  • Tự động hóa tác vụ và các cảnh báo

Một tính năng khác của marketing tự đ1ng hóa là tự động tác vụ và cảnh báo giúp các Marketer giảm thiểu thời gian thực hiện thủ công và dung lượng lưu trữ. Càng nâng cấp công cụ này, doanh nghiệp sẽ hoàn thành khối lượng công việc lớn trong thời gian tối ưu hơn.

  • Phân khúc khách hàng

Qua việc sàng lọc các thông tin của lead như nhân khẩu học, nghề nghiệp, hành vi trên mạng xã hội,… có thể lựa chọn được phân khúc đạt chất lượng tốt. Các công cụ phân khúc khách hàng sẽ hợp lý hóa quy trình và dựa trên những tiêu chuẩn đó để xuất thành báo cáo. Nhờ đó, các Marketer có thể tránh được việc làm bảng tính theo cách cũ.

  • Chấm điểm lead

Chấm điểm lead là phương pháp xếp hạng khách hàng tiềm năng dựa trên số điểm của họ có được. Cách tính điểm dựa vào những yếu tố gì? Chính là dựa trên tương tác của họ với doanh nghiệp, tần suất tương tác và vị trí tương tác. Với tính năng chấm điểm nâng cao hơn sẽ tính được cả hành vi được thực hiện gần đây và điều chỉnh số điểm phù hợp của khách hàng tiềm năng đó. 

Điểm lead càng cao thì khách hàng tiềm năng sẽ có khả năng cao trở thành khách hàng và có hành vi mua hàng. Nhờ đó, đội ngũ bán hàng sẽ đưa ra đề nghị mua bán một cách hợp lý hơn.

Social Media

Marketing automation còn có nhiều công cụ hỗ trợ phân tích social media cho phép doanh nghiệp theo dõi hành vi của khách hàng, họ đăng những gì, chia sẻ nội dung gì với ai và ai chia sẻ nội dung của họ. Ngoài ra, những tính năng bổ sung như xây dựng các cuộc thăm dò, minigame, quay số may mắn,… cũng khả năng kích hoạt sự kiện sẽ cho phép Marketer nhắc khách hàng chia sẻ nội dung khi họ yêu thích nội dung của doanh nghiệp.

Tính năng của Marketing Automation

Các tính năng cụ thể trong social media bao gồm:

  • Đăng bài và lên lịch giúp tiết kiệm tối đa 6h/tuần. Tính năng này giúp đội ngũ marketing chạy các chiến dịch social media đã lên kế hoạch hoặc đăng lặp lại các bài post evergreen nuôi dưỡng khách hàng.
  • Thu thập thông tin để phân tích ai đang đề cập nhiều đến sản phẩm hay thương hiệu của bạn,…
  • Tương tác bằng tin nhắn được gửi tự động giúp khách hàng cảm thấy được quan tâm kịp thời, đồng thời kiểm soát được rủi ro khi ai ai đó bình phẩm tiêu cực về doanh nghiệp.

Phân tích và báo cáo

Công cụ marketing automation còn hoạt động như một phần mềm kinh doanh thông minh với bảng điều khiển hiển thị KPI cùng hình ảnh dễ hiểu:

  • Phân tích website: Hãy dùng công cụ marketing automation có tích hợp chức năng phân tích website để có thể theo dõi tất cả thông tin lưu lượng truy cập trên 1 trang duy nhất, hiệu quả hoạt động của marketing, tỷ lệ chuyển đổi là bao nhiêu, tỷ suất hoàn vốn ra sao.
  • Phân tích đa kênh: Công cụ marketing tự động hóa còn kết nối với các dữ liệu từ nguồn như chiến lược đeo bám quảng cáo, chiến lược quảng cáo trả phí cho mỗi lần nhấp chuột, mạng xã hội, nền tảng thương mại điện tử, direct mail, call metrics, tiếp thị truyền thống,….

SEO, media trả phí và digital marketing

Hầu như công cụ marketing automation nào cũng đều hỗ trợ 2 tính năng sau:

  • Cá nhân hóa target các khách hàng: Doanh nghiệp có thể dựa trên những dữ liệu đa kênh của từng đối tượng cụ thể để target và phân khúc khách hàng, từ đó chăm sóc họ kỹ lưỡng hơn.
  • Tìm kiếm miễn phí và trả phí: Thu thập các số liệu phân tích website, chiến dịch quảng cáo có thể giúp công việc tiếp thị đơn giản và có chiều sâu hơn.

Trên đây là 6 tính năng marketing automation hỗ trợ đắc lực cho chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp. Khi công nghệ hiện đại phát triển có thể thay thế con người tối ưu trong nhiều công việc thì tại sao lại không tận dụng? Nếu có bất kỳ thắc mắc gì cần giải đáp đừng ngại ngần liên hệ với truyền thông TMS để được tư vấn nhé.