Ai cũng biết đến các mô hình Marketing Mix, vậy tại sao có những doanh nghiệp áp dụng thành công, có doanh nghiệp thất bại? Hãy cùng truyền thông TMS tham khảo các giải pháp Marketing Mix từ những thương hiệu lớn để xem họ đã chinh phục khách hàng bằng cách nào nhé!

Giải pháp Marketing Mix đánh vào yếu tố sản phẩm của Mercaris

Tập trung vào các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và không biến đổi gen chính là chìa khóa của Mercaris. Họ tận dụng sự quan tâm của dư luận và các chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp bền vững để trở thành người đi đầu ở lĩnh vực này.

5 ví dụ về giải pháp Marketing Mix từ thương hiệu lớn
5 ví dụ về giải pháp Marketing Mix từ thương hiệu lớn

Giải pháp Marketing Mix của Mercaris đánh vào yếu tố sản phẩm. Trong đó họ xác định được thị trường ngách là nông sản an toàn không biến đổi gen, triển khai hoạt động kinh doanh ở thị trường có ít đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Họ cung cấp gói dịch vụ đăng ký hàng tháng để báo cáo cho khách hàng của mình – những công ty nông nghiệp về thông tin sản xuất lượng thực, giá cả hàng hóa và sự biến động của thị trường.

Chiến lược Marketing Mix của Noirbnb

Trước đây, Airbnb từng gặp sự cố khi người dùng đệ đơn khiếu nại về vấn đề phân biệt chủng tộc từ các máy chủ. Theo đó, khách hàng trở nên khắt khe hơn và sử dụng dịch vụ của nhãn hàng này một cách miễn cưỡng. Mọi biện pháp xoa dịu khách hàng và dư luận hầu như không đem lại hiệu quả đáng kể.

5 ví dụ về giải pháp Marketing Mix từ thương hiệu lớn
5 ví dụ về giải pháp Marketing Mix từ thương hiệu lớn

Đây là lúc mà Noirbnb thâm nhập thị trường. Dựa trên bài học của Airbnb, thương hiệu này đánh vào mong muốn được chào đón và cảm thấy thoải mái khi sử dụng dịch vụ của người da màu. Giải pháp Marketing Mix của họ thiên về cải thiện yếu tố sản phẩm, trong đó chính cái tên có phần tương tự đối thủ Airbnb đã thể hiện rõ định hướng phục vụ khách du lịch da màu của Noirbnb (Noir trong tiếng Pháp có nghĩa là màu đen).

Chiến lược về giá của Warby Parker

Warby Parker là nhà bán lẻ kính mắt trực tuyến, các sản phẩm của họ đáp ứng tiêu chí thẩm mỹ và có giá cả phải chăng. Giải pháp Marketing Mix thiên về giá của Warby Parker đã khiến sản phẩm của họ trở nên dễ mua và phổ biến trên thị trường, theo đó giá khởi điểm một sản phẩm chỉ ở mức 95 đô la.

5 ví dụ về giải pháp Marketing Mix từ thương hiệu lớn
5 ví dụ về giải pháp Marketing Mix từ thương hiệu lớn

Chiến lược giá của Warby Parker thông minh ở chỗ họ định giá sản phẩm của mình mà không chăm chăm chạy theo việc cạnh tranh giá cả. Ban đầu, nhãn hàng định đưa ra mức giá chỉ 45 đô la/ sản phẩm, song quyết định này đã thay đổi khi họ tiến hành nghiên cứu thị trường và đối thủ. Từ đó, sản phẩm của Warby Parker trở thành những sản phẩm trong phân khúc giá rẻ nhưng hông hề rẻ tiền.

Chiến lược về giá của Canva

Canva là công cụ thiết kế với kho hình ảnh, mẫu thiết kế đồ sộ, hầu như mọi nhà tiếp thị đều biết đến công cụ này. Trước đây, Canva áp dụng giải pháp Marketing Mix đánh vào giá cả. Họ cung cấp mọi thứ, mọi tài liệu một cách miễn phí để có được nguồn khách hàng trung thành.

5 ví dụ về giải pháp Marketing Mix từ thương hiệu lớn
5 ví dụ về giải pháp Marketing Mix từ thương hiệu lớn

Sau này, những phiên bản nâng cấp tính phí được Canva tung ra. Với giá cả phải chăng, các phiên bản này vẫn được lòng đa phần các khách hàng. Bên cạnh đó việc duy trì hoạt động vô thời hạn của những tài khoản miễn phí giúp Canva không mất đi khách hàng trung thành và có thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới. Đây là giải pháp Marketing Mix nhiều doanh nghiệp Start-up nên tham khảo và học hỏi.

Giải pháp xúc tiến của The Lip Bar

Không giống những trường hợp trên, giải pháp Marketing Mix của The Lip Bar đánh vào khía cạnh khuyến mại và xúc tiến bán hàng. Họ hợp tác với các nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực để quảng bá về sản phẩm của mình và nâng cao độ nhận diện thương hiệu trong mắt khách hàng.

5 ví dụ về giải pháp Marketing Mix từ thương hiệu lớn
5 ví dụ về giải pháp Marketing Mix từ thương hiệu lớn

Những người nổi tiếng mà The Lip Bar chọn hợp tác đều là người phù hợp với bản sắc của họ và nhóm khách hàng mà họ hướng đến. Nhãn hàng này đặt đối tượng phụ nữ da màu thành trung tâm của các sản phẩm, vì vậy việc họ hợp tác với Raye Boyce, một beauty blogger người da màu để quảng bá về chuỗi Walmart và các sản phẩm mới là vô cùng đúng đắn và hiệu quả.

Giải pháp Marketing Mix có thể được phát triển dựa vào việc xem xét 4 yếu tố của mô hình tiếp thị hỗn hợp 4P. Khai thác một trong 4 yếu tố này, chắc chắn bạn sẽ tìm ra cho mình giải pháp đúng đắn và hiệu quả.