Người làm Seo rất quan trọng đến yếu tố liên kết giữa các link trong Seo. Các thuộc tính về dofollow và nofollow là gì không phải người làm Seo nào cũng có cách xử lý tốt. Vì thế, bạn có thể xem xét tầm ảnh hưởng này như thế nào nhé. 

Dofollow và nofollow là gì?

Dofollow và nofollow là gì? Cách sử dụng chi tiết
Dofollow và nofollow là gì? Cách sử dụng chi tiết

Để tìm hiểu về dofollow và nofollow là gì, bạn cần hiểu rõ bản chất của hai yếu tố này có nghĩa là gì? Chúng có tác dụng gì trong Seo? 

Doffolow là gì?

Dofflolow là dạng link để Google đánh giá cao về Website của bạn. Nó có vai trò quan trọng trong việc liên kết nội dung tốt và giới thiệu đến người đọc. Khi các Robot thông qua các đường link để vào Website của bạn để giới thiệu. Nếu Website của bạn tốt thì công cụ tìm kiếm Google sẽ cho điểm chất lượng tốt đối với Website của bạn. 

Link dofollow được biết đến là một liên kết có lợi trong Seo. Mỗi link dofollow được xem như là một Backlink. Vì vậy, các loại liên kết này đều rất cần sự hỗ trợ trong quá trình Seo top. 

Nofollow là gì?

Nofollow là đường link với tên gọi đã thể hiện sự trái ngược hoàn toàn với dofollow. Link nofollow là đường liên kết không nên sử dụng để Google tiến hành dò qua. 

Dofollow và nofollow là gì? Liên kết nofollow tồn tại dưới thuộc tính rel để người dùng đặt trong đường dẫn. Cụ thể là rel sẽ bằng với nofollow. Khi các backlink của bạn có thuộc tính này thì đồng nghĩa với robot của Google sẽ cho rằng liên kết của bạn không an toàn. 

Khi đó, người dùng Web cần phải cho Google biết được để Index và xử lý rõ đường dẫn đó để Index. 

Yếu tố quan trọng của dofollow và nofollow như thế nào?

Cả hai thuộc tính này đều có sức ảnh hưởng trực tiếp đến các pagerank của Website. Một Website mà có nhiều đường link liên kết từ các đường link khác thì càng được đánh giá cao. Điều này đồng nghĩa với việc bạn càng có cơ hội rank cao hơn trong bảng kết quả tìm kiếm của Google. 

Dofollow và nofollow là gì? Cách sử dụng chi tiết
Dofollow và nofollow là gì? Cách sử dụng chi tiết

Ngược lại, Website của bạn có chứa những Backlink không chất lượng thì sẽ không được Google đánh giá cao. Điều này khiến Seo Website của bạn bị đánh giá thấp, ảnh hưởng tiêu cực đến pagerank. Nó làm cho pagerank bị sụt giảm nghiêm trọng. 

Cách sử dụng hai thuộc tính dofollow và nofollow 

Nofollow mặc dù là đường link khuyến khích không được dùng trong quá trình Seo, Tuy nhiên, nếu chỉ dùng để Google đánh giá chất lượng chứ không có bổ trợ nhiều cho người dùng. Vì vậy, người làm Seo cần chú ý đến nội dung website của bạn đang hướng đến điều gì, lời giới thiệu hay bài viết hữu ích như thế nào thì mới tiến hành lựa chọn nên hay không nên trỏ liên kết này. 

Cho nên, hai thuộc tính dofollow và nofollow đều được đưa vào liên kết trong nội dung. Bạn nên hạn chế dùng hoàn toàn các liên kết bằng dofollow. Bởi  Google sẽ nhận diện được các đường link nào là chất lượng tự nhiên và đâu là đường link cố tình đặt liên kết chất lượng. 

Vì vậy, bạn nên kết hợp sử dụng cả hai đường link này một cách sao cho hợp lý nhất. Dofollow và nofollow là gì? Sử dụng như thế nào đều thật sự rất cần thiết để một bài viết của bạn có thể lên top được hay không. 

Cách kiểm tra link dofollow và nofollow

Các thuộc tính dofollow và nofollow là gì đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình Seo. Các Seoer mới vào nghề đều có thể phân biệt và kiểm tra đâu là nofollow, đâu là nofollow. Hiểu một cách đơn giản nhất là để kiểm tra, tiến hành cài đặt tool check trên trình duyệt của Google Chrome để biết được các outlink. 

Bước 1: Bạn mở trình duyệt lên vào cài đặt, mở công cụ và chọn tiện ích mở rộng. 

Bước 2: Từ màn hình kéo chuột xuống cuối cùng và tích vào mục tải thêm tiện ích. 

Bước 3: Tiến hành gõ vào nút tìm kiếm, bên trái màn hình và chọn vào ô tìm kiếm là nofollow. 

Bước 4: Hàng loạt các tiện ích chứa từ khóa sẽ được thực hiện. Trong đó, tiện ích về nofollow sẽ giúp bạn bấm vào nút thêm vào Chrome. 

Bước 5: Lúc này màn hình sẽ xuất hiện thông báo câu hỏi bạn có muốn thêm tiện ích vào hay không? Người dùng chọn bấm vào nút thêm, sau đó tắt trình duyệt và mở lại sau để sử dụng. 

Ngoài cách sử dụng này, bạn có thể dùng các plugin nofollow để có thể view source và tìm kiếm các thuộc tính rel “nofollow” nếu không có nofollow thì backlink đó sẽ được mặc định là dofollow. 

Tỷ lệ cài đặt dofollow và nofollow sao cho hợp lý nhất?

Cách để cài đặt dofollow và nofollow là gì? Làm sao để cài đặt chúng trong một bài viết một cách hợp lý? Sau đây là cách để mà người làm Seo cần biết. 

Dofollow và nofollow là gì? Cách sử dụng chi tiết
Dofollow và nofollow là gì? Cách sử dụng chi tiết

Trong quá trình liên kết, người dùng xây dựng tỷ lệ link dofollow và nofollow là gì cần thực hiện theo một tỷ lệ hợp lý thì sẽ cho ra được kết quả tốt nhất. Đặc biệt, bạn nên dùng các liên kết cài đáo ở mức như sau:

Link dofollow: Lớn hơn 30%

Link nofollow: Dưới 70%

Điều này đã được minh chứng và được thực hiện phổ biến hiện nay. Ở các website tỷ lệ cá cược được xây dựng với link liên kết dofollow lên đến 95%.

Vì vậy, cả dofollow và nofollow là gì, đều có sự ảnh hưởng đến việc đánh giá và tăng khả năng index cho website. Tuy nhiên, khả năng đánh giá của Google sẽ chủ yếu đánh vào dofollow nhiều hơn là nofollow. Cho nên, bạn cần thực hiện tốt trong việc phân chia tỷ lệ đưa vào hai link này liên kết với nhau để có được hiệu quả cao nhất. 

Dofollow và nofollow là gì? Thực tế nó giống như những đường máu sống trong website của bạn. Vì thế, người làm Seo cần phải biết cân nhắc phân bổ hai đường link này một cách hợp lý nhất. Nếu có gì chưa hiểu bạn có thể liên hệ đến Truyền Thông TMS để được hướng dẫn cụ thể hơn nhé!