Một chiến lược marketing online bài bản và chuyên nghiệp chính là chìa khóa dẫn lối doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng một cách hiệu quả nhất. Nếu doanh nghiệp bạn không thực hiện các chiến dịch marketing online thì tức là bạn đã loại bỏ cơ hội đạt được mức doanh thu lớn. Cùng truyền thông TMS khám phá chi tiết hơn về chiến lược tiếp thị trực tuyến trong bài viết này nhé!

Lợi ích của một chiến lược marketing online 

Tiết kiệm chi phí 

Một chiến lược marketing online bài bản sẽ giúp doanh nghiệp vận hành công việc kinh doanh online của mình hiệu quả và đặc biệt tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với kinh doanh truyền thống. 

Cụ thể, khi kinh doanh online bạn không cần đầu tư quá nhiều cho việc thuê nhân viên và thuê mặt bằng. Tất cả những gì bạn cần có là 1 nhân viên kinh doanh và vài nhân viên phụ trách khâu kiểm hàng, chăm sóc khách hàng trên fanpage, email,….

Thay vì phải tốn tiền đầu tư trang trí khu vực trưng bày sản phẩm như kinh doanh truyền thống, doanh nghiệp bạn có thể dành tiền đó vào các dịch vụ marketing online để quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình. Từ đó tăng nhanh lượng đơn hàng được chốt.

Chiến lược marketing online
Chiến lược marketing online

Thu hút khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi

Với chiến lược marketing online trong tay, bạn sẽ nhận diện được khách hàng và thị trường mục tiêu của mình để xây dựng phương án tiếp cận khách hàng phù hợp. 

Nhắm đúng khách hàng mục tiêu vừa giảm hao tổn chi phí, vừa tăng lợi nhuận nhanh chóng nhờ tỷ lệ chuyển đổi khách hàng được cải thiện. 

Doanh thu cao hơn 

Bất kỳ một chiến lược marketing nào cũng đều hướng đến mục đích thu về lợi nhuận tối đa cho doanh nghiệp và chiến lược marketing online cũng không ngoại lệ. 

Không những tối ưu được những chi phí cần thiết, một chiến lược tiếp thị trực tuyến chuyên nghiệp còn giúp doanh nghiệp bạn thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Từ đó nâng cao tỷ lệ ROI và thu về khoản lợi nhuận đáng mơ ước.

Chiến lược marketing online
Chiến lược marketing online

Top 5 chiến lược marketing online phổ biến nhất hiện nay

SEO  (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) 

Chiến lược này sử dụng nhiều kỹ thuật để nâng cao thứ hạng của website trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Từ đó doanh nghiệp sẽ thu hút một lượng đáng kể traffic cho website và tăng khả năng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành những người sẵn sàng chi tiền để mua sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. 

Những gì doanh nghiệp cần làm khi sử dụng chiến lược marketing online này đó là nghiên cứu và phân tích đúng từ khóa dùng để tối ưu hóa. Sau đó xây dựng nhiều nội dung chất lượng xoay quanh từ khóa ấy sao cho chuẩn SEO và đảm bảo từ khóa được xuất hiện trên toàn bộ website để Google đánh giá cao.

Chiến lược marketing online
Chiến lược marketing online

Pay Per Click 

Đây là một chiến lược marketing online cho phép người dùng thực hiện chiến lược quảng cáo trên SERP và các kênh truyền thông online khác.

Doanh nghiệp sẽ trả tiền khi người dùng click vào quảng cáo nhưng với mức giá rất phải chăng. Đồng thời nhờ Pay Per Click, doanh nghiệp có thể thu thập dữ liệu từ khách hàng một cách đơn giản và nhanh chóng. 

Hai hình thức phổ biến nhất của Pay Per Click đó là Google Ads và Facebook Advert.

Chiến lược marketing online
Chiến lược marketing online

Email Marketing

Email marketing là chiến lược tiếp thị trực tuyến sử dụng thư điện tử (email) để gửi những thông tin quảng bá về sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp đến email khách hàng tiềm năng. Mục đích là nhằm duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ và mới để khuyến khích hành động chi tiền mua hàng của khách, đồng thời tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ trên thị trường.

Một email marketing được xây dựng theo một chiến lược bài bản, đáp ứng các yêu cầu về nội dung  và bố cục sẽ hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp trong quá trình tiếp thị, bán sản phẩm và chăm sóc khách hàng.

Chiến lược marketing online
Chiến lược marketing online

Content marketing

Cung cấp những thông tin hữu ích, làm nổi bật giá trị của sản phẩm/dịch vụ và đặc biệt là đáp ứng được nhu cầu sâu thẳm trong quá trình tìm kiếm thông tin của khách hàng chính là sứ mệnh của content marketing. 

Bởi lẽ, khách hàng ngày nay thường tiếp cận với rất nhiều mẫu quảng cáo khác nhau. Vì vậy việc tạo nên những bài viết content marketing có nội dung hấp dẫn và mang lại nhiều giá trị cho người đọc sẽ là tiền đề để doanh nghiệp thu hút thêm khách hàng và tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường. 

Nội dung marketing hữu ích và mang lại nhiều giá trị cho người đọc còn là lý do không thể hợp lý hơn đế họ truy cập website, đồng thời chia sẻ bài viết của doanh nghiệp với người dùng khác. 

Video 

Đây là chiến lược marketing online đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Vì sự phát triển của các công cụ biên tập video sẽ giúp doanh nghiệp tạo được những video độc đáo, sáng tạo và có thể chia sẻ nội dung một cách hiệu quả, cũng như phù hợp với xu hướng tiếp nhận thông tin mới của khách hàng tiềm năng.

Chiến lược marketing online
Chiến lược marketing online

Như vậy thông qua bài viết này, TMS Digital Marketing đã chia sẻ đến các doanh nghiệp những chiến lược marketing online phổ biến nhất và tầm quan trọng của chúng. Nếu doanh nghiệp đang quan tâm đến các dịch vụ marketing thực chiến của TMS thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhé!