Sự phát triển công nghệ của thời đại 4.0 mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều ưu thế trong việc lựa chọn kênh marketing online phù hợp nhất để phát triển công việc kinh doanh của mình. Trong bài viết này, hãy cùng TMS Digital Marketing điểm qua các kênh truyền thông trong marketing nổi bật nhất hiện nay nhé!

Kênh truyền thông trong marketing là gì?

Các kênh truyền thông trong marketing được hiểu là phương tiện mà các doanh nghiệp vận hành chiến lược marketing online sử dụng để truyền tải thông điệp, thông tin về sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp đến với khách hàng.  

Và để sử dụng hiệu quả các kênh truyền thông trong marketing thì doanh nghiệp cần lập một chiến lược truyền thông chi tiết và bài bản để làm kim chỉ nam cho các hoạt động truyền thông nhằm giúp các thông điệp của doanh nghiệp được truyền tải đến đúng khách hàng và thị trường mục tiêu.

Các kênh truyền thông trong marketing
Các kênh truyền thông trong marketing

Các kênh truyền thông marketing được ưa chuộng nhất hiện nay

Website 

Website chính là bộ mặt của doanh nghiệp, là nền tảng cho các hoạt động marketing online. Một doanh nghiệp muốn mở rộng tầm ảnh hưởng của mình trên thị trường kinh doanh không thể không xây dựng một website chuyên nghiệp để làm nơi truyền đạt thông tin về sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. 

Nếu doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng ghé thăm website của mình thì kênh marketing online này sẽ đóng vai trò không hề nhỏ trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành những người sẵn sàng chi tiền để mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Các kênh truyền thông trong marketing
Các kênh truyền thông trong marketing

Search Engine Marketing (SEM) 

Không ngoa khi nói SEM chính là một trong các kênh truyền thông trong marketing hiệu quả nhất hiện nay. Khi sử dụng SEM, doanh nghiệp có thể quảng bá, tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của mình trên công cụ tìm kiếm Google. Để cụ thể hóa vai trò của mình, SEM cung cấp cho bạn 2 sự lựa chọn: 

  • SEO (Search Engine Optimization): Đây là cách tối ưu từ khóa lên top Google, khi khách hàng tra cứu từ khóa đó thì website của bạn sẽ nhanh chóng tiếp cận khách hàng. Cách làm này tuy tốn khá nhiều thời gian và công sức nhưng lợi ích về lâu về dài mà nó mang lại cho doanh nghiệp là không thể đong đếm được. 
  • Google Ads: Hình thức quảng cáo trả phí này rất phù hợp với những website mới hoạt động và đang muốn leo top nhanh trên trang kết quả tìm kiếm. Với Google Ads, website của bạn vẫn xuất hiện trên những vị trí đầu dù khách hàng tìm kiếm thông qua nhiều từ khóa, quả là “tiền nào của nấy” .
    Các kênh truyền thông trong marketing
    Các kênh truyền thông trong marketing

Email marketing

Email marketing là loại hình tiếp thị sử dụng thư điện tử (email) để gửi những thông tin quảng bá về sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp đến email khách hàng tiềm năng. Mục đích là nhằm duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ và mới để khuyến khích hành động chi tiền mua hàng của khách, đồng thời tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ trên thị trường.

Các kênh truyền thông trong marketing
Các kênh truyền thông trong marketing

Youtube 

Đây là kênh marketing online đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp tin tưởng. Doanh nghiệp có thể tạo một tài khoản Youtube hoàn toàn miễn phí để đăng tải video để lan truyền và quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ mà mình cung cấp. Nếu những video này mang lại nhiều giá trị cho người xem thì sẽ dễ dàng trở nên viral, từ đó hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp sẽ ngày càng được nâng cao.

Các kênh truyền thông trong marketing
Các kênh truyền thông trong marketing

Social Media 

  • Facebook

Khi tìm hiểu về các kênh truyền thông trong marketing phổ biến thì không thể không nhắc đến Facebook – mạng xã hội lớn nhất thế giới.  Đây là kênh marketing online tuyệt vời dành cho bất kỳ doanh nghiệp nào nhờ vào tính lan truyền thông tin nhanh chóng và lượng khách hàng tiềm năng dồi dào của mạng xã hội này.  

  • Zalo

Mạng xã hội Made in Vietnam này đang thực sự là một chú ngựa ô trên thị trường kinh doanh online nhờ vào những tính năng ưu việt mà nó mang lại cho các doanh nghiệp. Để bắt đầu kinh doanh trên Zalo thì bạn chỉ cần lập một tài khoản và đăng tải bài quảng bá, tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của mình một cách dễ dàng.

Các kênh truyền thông trong marketing
Các kênh truyền thông trong marketing
  • Instagram

Mạng xã hội này là nơi mà doanh nghiệp cần đầu tư về hình ảnh và video quảng bá cho sản phẩm/dịch vụ mà mình cung cấp sao cho thật đẹp mắt và chuyên nghiệp để có thể thu hút khách hàng dễ dàng hơn. 

Như vậy thông qua bài viết này, TMS Digital Marketing đã mang đến cho quý doanh nghiệp các kênh truyền thông trong marketing phổ biến nhất hiện nay để lựa chọn và sử dụng. Nếu các doanh nghiệp còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chính xác và kịp thời nhé!