Trong marketing online, quảng cáo trên Facebook đang dần trở thành một chiến lược hàng đầu của nhiều doanh nghiệp muốn mở rộng tầm ảnh hưởng của mình trên thị trường. Vậy có các hình thức quảng cáo Facebook nào tối ưu chi phí lẫn thời gian của doanh nghiệp một cách hiệu quả? Cùng truyền thông TMS tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng các hình thức quảng cáo Facebook?

Facebook có lượng người dùng khổng lồ

Đây chính là lý do vì sao Facebook lại là một thị trường béo bở dành cho mọi doanh nghiệp đang vận hành chiến lược marketing online. Tại Facebook, doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm kiếm khách hàng tiềm năng, từ đó quảng bá cho sản phẩm/dịch vụ của mình hiệu quả hơn.

Các hình thức quảng cáo Facebook
Các hình thức quảng cáo Facebook

Không cần phải lập website

Bạn chỉ cần tạo một fanpage hoàn toàn miễn phí là có thể sử dụng các hình thức quảng cáo Facebook mà không cần phải tốn tiền bạc công sức để lập một website (mua tên miền, hosting,…)

Quảng cáo Facebook hỗ trợ nhiều hình thức marketing

Khi quảng cáo trên Facebook, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ rất nhiều hình thức marketing khác nhau để phục vụ cho quá trình quảng bá tiếp thị sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Doanh nghiệp có thể cập nhật các thông tin về sự kiện, sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi…nhanh chóng và dễ dàng. 

Tiết kiệm chi phí

Các hình thức quảng cáo Facebook có chi phí rẻ hơn nhiều so với các kênh quảng cáo khác. Đặc biệt khả năng lan truyền thông tin nhanh chóng của Facebook cũng giúp hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp trên mạng xã hội này phát huy tối đa sức mạnh của mình.

Các hình thức quảng cáo trên Facebook
Các hình thức quảng cáo trên Facebook

Các hình thức quảng cáo Facebook phổ biến nhất hiện nay

Facebook Lead Ads

Hình thức quảng cáo này cho phép người dùng và doanh nghiệp tương tác với nhau tự nhiên và dễ dàng hơn.   Khách hàng có thể truy cập chính những quảng cáo của doanh nghiệp để xem thông tin ưu đãi mà không cần phải rời khỏi trang Facebook. 

Với Facebook Lead Ads, doanh nghiệp có thể giúp người dùng không phải trải qua quy trình rắc rối khi đăng ký nhận ưu đãi hoặc yêu cầu cung cấp thông tin sản phẩm/dịch vụ bằng cách tự động thập dữ liệu của người dùng như tên tuổi, địa chỉ email, số điện thoại,…Tất cả nhằm nâng cao tối đa trải nghiệm của người dùng để họ yên tâm trao gửi niềm tin cho doanh nghiệp.

Các hình thức quảng cáo trên Facebook
Các hình thức quảng cáo trên Facebook

Video Ads

Sử dụng video để quảng cáo chính là một trong các hình thức quảng cáo Facebook hiệu quả nhất hiện nay vì phần lớn người dùng Facebook sẵn sàng bỏ thời gian ra để xem các video quảng bá sản phẩm/dịch vụ nếu những video ấy có âm thanh và hình ảnh lôi cuốn, có khả năng kết nối và khuyến khích người xem mua hàng. 

Bên cạnh đó, chỉ với một Video Ads dài từ 15-45 giây thì doanh nghiệp có thể tăng cường mức độ nhận diện thương hiệu của mình bằng cách thể hiện nội dung video sao cho mới lạ và độc đáo.

Các hình thức quảng cáo trên Facebook
Các hình thức quảng cáo trên Facebook

Carousel Ads 

Hay còn được gọi là Multi-Product Ads là hình thức quảng cáo có hiệu quả cao gấp 10 lần so với các hình thức quảng cáo Facebook khác. Mục đích của Carousel Ads là: 

  • Thu hút khách truy cập website. 
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi. 
  • Cải thiện kết quả marketing. 

Để làm được điều này, Carousel Ads cung cấp cho doanh nghiệp một tính năng quảng cáo vô cùng tuyệt vời đó là hiển thị đến 3 loại sản phẩm khác nhau trên cùng một bài viết quảng cáo. và ở mỗi sản phẩm đều có tên, mô tả và liên kết cho từng sản phẩm. 

Bên cạnh đó, nếu kết hợp với công cụ Custom Audience thì hình thức quảng cáo này còn cho phép bạn hiển thị top 3 sản phẩm bán chạy nhất nhằm tăng lượng người dùng truy cập và tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách hiệu quả.

Các hình thức quảng cáo trên Facebook
Các hình thức quảng cáo trên Facebook

Link Click Ads 

Nếu như doanh nghiệp bạn đã có sẵn website để trưng bày thông tin của sản phẩm/dịch vụ thì hình thức quảng cáo này là dành cho bạn. Link Click Ads sẽ tích hợp với website để hướng khách hàng đến website khi họ click vào quảng cáo. Mục đích là đo lường mức độ quan tâm của người xem và tăng lượng traffic cho website.

Một ưu điểm vô cùng đáng giá của hình thức quảng cáo này đó chính là cho phép quảng cáo của bạn hiển thị và có thể sử dụng ở trên nhiều bảng tin khác nhau. Từ đó dễ dàng lôi kéo thêm khách hàng tiềm năng click vào quảng cáo để đi đến website đích.

Các hình thức quảng cáo trên Facebook
Các hình thức quảng cáo trên Facebook

Trên đây là chia sẻ của truyền thông TMS về các hình thức quảng cáo Facebook được nhiều doanh nghiệp hoạt động marketing online tin dùng nhất hiện nay. Nếu các bạn quan tâm đến dịch vụ quảng cáo trên Facebook chuyên nghiệp và uy tín thì hãy liên hệ ngay với TMS để được tư vấn nhé!