cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nào giúp doanh nghiệp thu hút cả đối tượng người tiêu dùng không có nhu cầu với sản phẩm/dịch vụ của họ không? Làm cách nào để thay đổi suy nghĩ của khách hàng? Cùng Truyền thông TMS tìm hiểu nhé!

Lập danh sách khách hàng “không thể tiếp cận”

Bước đầu tiên, để có cách tiếp cận khách hàng hiệu quả hãy dành thời gian lập một danh sách những đối tượng khách hàng bạn gặp khó khăn khi tiếp cận. Bước này sẽ chỉ ra cho bạn đâu là đối tượng bạn nên dồn nỗ lực tiếp thị để thay đổi suy nghĩ của họ.

Doanh nghiệp có thể xem xét dữ liệu người dùng truy cập website, các mạng xã hội hoặc hồ sơ khách hàng từng tiếp cận không thành công để qua đó xác định đối tượng khách hàng không thể kết nối. Bạn cũng có thể so sánh đặc điểm nhân khẩu học nhóm khách hàng mục tiêu của mình và đối thủ để kiểm tra mình có bỏ qua yếu tố nào quan trọng hay không.

Bạn đã thử 5 cách tiếp cận khách hàng hiệu quả này?
Bạn đã thử 5 cách tiếp cận khách hàng hiệu quả này?

Ở giai đoạn này, cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất là xác định cơ hội của bản thân thông qua những câu hỏi:

  • Tại sao nhóm khách hàng này không quan tâm, không biết về thương hiệu của mình?
  • Họ có biết hay quan tâm về sản phẩm của mình không?
  • Họ có thể phát sinh nhu cầu với sản phẩm/ dịch vụ mà mình cung cấp không?

Tạo các cách tiếp cận phù hợp với khách hàng khác nhau

Ở bước trên, bạn đã tìm ra những đối tượng khách hàng vẫn còn có thể đầu tư khai thác. Ở phần này, hãy dựa trên đặc điểm của nhóm khách hàng đó để điều chỉnh cách tiếp cận.

Cùng một cách Marketing, bạn tiếp cận được 1 nhóm khách hàng và bỏ rơi nhóm còn lại. Điều này cho thấy rằng bạn cần tạo ra cách tiếp cận khách hàng hiệu quả cho từng tình huống và đối tượng khác nhau.

Bạn đã thử 5 cách tiếp cận khách hàng hiệu quả này?
Bạn đã thử 5 cách tiếp cận khách hàng hiệu quả này?

Kịch bản Marketing của bước này cũng sẽ khác với những gì bạn đã xây dựng trong quá khứ. Một ví dụ điển hình của trường hợp này là thương hiệu Dollar Shave Club. Thương hiệu này đã tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng trẻ hơn nhờ xây dựng cá tính linh động, nhanh nhạy và hài hước.

Giúp khách hàng nhận thức được nhu cầu

Hãy tập trung giúp họ tìm ra vấn đề thay vì chỉ nói về những tính năng và công dụng sản phẩm mình. Bởi tệp khách hàng này là những người đang ở bước đầu của giai đoạn mua hàng, họ không biết được liệu mình có cần đến các sản phẩm này hay không. Điều này giải thích vì sao phải tạo lí để khách hàng cần mình.

Cách tiếp cận khách hàng hiệu quả này giúp doanh nghiệp cải thiện nhận thức của khách hàng về sản phẩm. Ví dụ khách hàng của bạn không biết nên dành kì nghỉ tại địa phương để nghỉ ngơi hay đi ra nước ngoài, đi du thuyền để tham quan một con sông,… hãy cung cấp cho họ dịch vụ kì nghĩ trọn gói 5 ngày với giá cả phải chăng. Khách hàng sẽ không phải lăn tăn suy nghĩ quá nhiều về các nơi cần đi. Chỉ cần trả tiền 1 lần và tận hưởng kì nghỉ.

Đem lại giải pháp cho khách hàng

Cách tiếp cận khách hàng hiệu quả là giúp họ hiểu được bạn đang đem lại giải pháp cho vấn đề của họ, chứ không đơn giản chỉ là bán một sản phẩm của mình. Yếu tố cốt lõi là làm sao để khách hàng nhận thấy mối liên hệ giữa các sản phẩm/ dịch vụ và thứ mà họ đang cần.

Bạn đã thử 5 cách tiếp cận khách hàng hiệu quả này?
Bạn đã thử 5 cách tiếp cận khách hàng hiệu quả này?

Hãy chứng mình những gì bạn cung cấp là giải pháp tốt nhất dành cho doanh nghiệp, và đảm bảo bản thân tự tin ở khía cạnh này. Để tăng độ thuyết phục, hãy đầu tư chỉn chu website, blog, hồ sơ năng lực hay tài khoản mạng xã hội của bạn,… Trở nên chuyên nghiệp và có đầu tư sẽ tăng mức độ tự tin của doanh nghiệp khi định vị bản thân là giải pháp mà doanh nghiệp cần có.

Khuyến khích khách hàng cũ quảng bá sản phẩm

Những khách hàng đã mua và hài lòng với sản phẩm của bạn có thể trở thành người tiếp thị lí tưởng cho doanh nghiệp. Cách tiếp cận khách hàng hiệu quả này khiến người tiêu dùng tăng sự tin tưởng đối với sản phẩm và thương hiệu. Kể cả khi không phát sinh nhu cầu mua hàng ngay, họ cũng sẽ có ấn tượng nhất định với thương hiệu.

Trên đây là 5 cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất với đối tượng khách hàng khó tiếp cận thành công, khách hàng chưa có nhu cầu sử dụng dịch vụ, sản phẩm. Mong rằng bài viết đã đem lại nhiều thông tin bổ ích cho bạn!