Nhờ sự thay đổi và cải tiến liên tục mà quảng cáo trực tuyến đã và đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình: giúp nhà tiếp thị tiếp cận lượng người dùng Internet khổng lổ. Trong tương lai, quảng cáo trực tuyến hướng đến tiếp cận người xem một cách tự nhiên và gần gũi nhất, và được dư đoán sẽ bị dẫn dắt bởi 3 xu hướng sau.

Quảng cáo theo ngữ cảnh

Dữ liệu cá nhân và hành vi người tiêu dùng rất quan trọng đối với nhà tiếp thị. Tuy nhiên trong tương lai, quảng cáo trực tuyến nhiều khả năng sẽ hiển thị hoặc được tối ưu theo ngữ cảnh, giảm bớt sự phụ thuộc vào thông tin, dữ liệu hành vi người dùng.

Với phương pháp này, quảng cáo sẽ được đặt ở những trang web, những môi trường có liên quan đến nội dung sản phẩm ở mức độ nào đó. Nếu bạn triển khai chiến dịch ra mắt sản phẩm mới là một loại chuột không dây, quảng cáo sẽ hiển thị ở các website có nội dung liên quan, ví dụ như blog giới thiệu game, trang tin tức công nghệ, linh kiện điện tử,…

3 xu hướng quảng cáo trực tuyến trong tương lai gần
3 xu hướng quảng cáo trực tuyến trong tương lai gần

Chính ngữ cảnh và sự liên quan giữa nơi đặt quảng cáo với nội dung quảng cáo trực tuyến sẽ thúc đẩy người xem click vào quảng cáo. Bạn đang đọc bài viết hướng dẫn cách chọn giày chạy bộ? Còn gì tuyệt vời hơn khi quảng cáo hiển thị một loạt mẫu giày chạy bộ đẹp thay vì các sản phẩm không liên quan.

Điều quan trọng là với cách quảng cáo này, người dùng Internet sẽ cảm thấy quảng cáo của bạn có ích hơn là bị làm phiền. Những banner quảng cáo ở website cũng trở nên đỡ chướng mắt hơn khi nó cũng đề cập đến cùng một chủ đề với nội dung trang web.

Cá nhân hóa quảng cáo

Cá nhân hóa quảng cáo trực tuyến đã không còn quá xa lạ với nhà tiếp thị, và phương pháp này thật sự đem lại hiệu quả ở mức độ nhất định. Trong tương lai, cá nhân hóa quảng cáo được dự đoán sẽ được đẩy lên tầm cao mới.

3 xu hướng quảng cáo trực tuyến trong tương lai gần
3 xu hướng quảng cáo trực tuyến trong tương lai gần

Sẽ không chỉ dừng lại ở việc sử dụng từ ngữ xưng hô phù hợp, cá nhân hóa quảng cáo được kì vọng sẽ tác động lên cả giao diện của website, nội dung của quảng cáo đối với từng khách hàng khác nhau. Cụ thể khách hàng (đối tượng đã được thu thập dữ liệu) click vào website thông qua liên kết từ quảng cáo trực tuyến, giao diện web sẽ thay đổi để phù hợp với thị hiểu và thói quen thao tác của khách hàng đó.

Đối với quảng cáo trực tuyến qua email, các nhà tiếp thị có thể nghiên cứu sở thích và hành vi khách hàng qua các chiến dịch thử nghiệm A/B test. Điều này giúp bạn điều tra được trong nhóm khách hàng của mình những đối tượng nào hứng thú với loại hình ảnh nào (A/B test bằng cách click chuột vào 1 trong 2 ảnh).

Quảng cáo với nền tảng đa kênh

Hiện nay, một số doanh nghiệp đã ý thức được việc quảng cáo trực tuyến trên các kênh Marketing Online nhằm tăng sức lan tỏa và độ phủ sóng của quảng cáo. Tuy nhiên trong tương lai, hình thức quảng cáo đa kênh sẽ còn được đẩy mạnh hơn nữa bằng sự xuất hiện của các nền tảng quản lý quảng cáo.

3 xu hướng quảng cáo trực tuyến trong tương lai gần
3 xu hướng quảng cáo trực tuyến trong tương lai gần

Các phần mềm này được dự đoán hoạt động dựa trên điện toán đám mây, cho phép bạn lưu trữ và chia sẻ nội dung tiếp thị để dễ dàng triển khai qua nhiều kênh khác nhau. Điều này tương tự với những gì Facebook đang làm khi cho thử nghiệm Business Suite – tính năng quản lý các fanpage cùng người quản trị hoặc fanpage liên kết với Instagram.

Quảng cáo trực tuyến đa kênh triển khai bằng những phần mềm này sẽ đem lại sự linh hoạt, tiện lợi, tăng năng suất và mức độ hiệu quả của quảng cáo.

Trên đây là 3 xu hướng được dự đoán sẽ dẫn dắt quảng cáo trực tuyến phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai. Theo dõi TMS để cập nhật thêm thông tin thú vị về lĩnh vực này nhé!